Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Du học New Zealand, cần chuẩn bị gì?

Du học New Zealand, cần chuẩn bị gì?

Con số học sinh sinh viên quốc tế lựa chọn đi du học New Zealand để học tập và nguyên cứu tăng lên hàng năm và đạt đến mức hàng nghìn. Trước tiên để thực hiện ước mơ đó, bạn cần phải hoàn thành các thủ tục giấy tờ liên quan.

Trình độ học vấn và khả năng tài chính

Để được đi du học New Zealand các học sinh sinh viên quốc tế phải đáp ứng đủ hai điều kiện về trình độ học vấn và khả năng tài chính có thể đảm bảo trong suốt thời gian sống và học tập tại đây.


Bảng điểm, thành tích học tập trong nước ở bậc trung học phổ thông nếu đi du học chương trình cao đẳng đại học phải đạt mức khá giỏi hoặc theo yêu cầu của trường bạn xét tuyển vào. Bên cạnh yêu cầu về kết quả học tập thì trình độ Anh văn cũng được chú trọng, có thể nói đây là điều kiện đầu tiên để xét tuyển nếu bạn có được bằng TOEFL và IELTS là một lợi thế. Hoặc ít nhất có thể giao tiếp cơ bản bằng Tiếng Anh và sau khi sang New Zealand có thể đăng ký học Tiếng Anh trước khi bắt đầu chương trình học chính khóa.

Riêng vấn đề tài chính phải chứng minh được khả năng chi trả trong suốt quá trình học, từ chi phí học tập đến sinh hoạt được hoạt định trong con số cụ thể. Có thể bố mẹ bạn sẽ là người đứng tên số tài khoản đó và bảo lãnh cho bạn.

Hoàn thành các thủ tục visa

Để vượt qua vòng phỏng vấn xin visa tại lãnh sự quán, đầu tiên bạn phải cung cấp mọi chứng từ liên quan như thư chấp nhận nhập học tập tại trường bạn xin học và thư chấp nhận chỗ ở của học sinh tại New Zealand do chính trường đó cấp. Ngoài ra còn cần phải chứng nhận kết quả học tập, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, sơ yếu lý lịch, , lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp của tỉnh/thành phố nơi học sinh đăng ký hộ khẩu thường trú cấp (đối với học sinh trên 17 tuổi), chứng minh tài chính và một số giấy tờ liên quan khác. Đặc biệt, các loại giấy tờ trên đều phải được công chứng và dịch thuật mới được chấp nhận.

Hơn nữa, để nắm chắc được cơ hội xin visa đi du học New Zealand bạn cần phải tìm hiểu về các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn tại lãnh sự quán và đặc biệt phải giữ được phong thái tự tin, trả lời chính xác mạch lạc nếu trả lời lang mang không đúng trọng tâm câu hỏi bạn có thể bị đánh loại ngay tức khắc.

Ngoài khó khăn gặp phải khi phỏng vấn trực tiếp thì việc chứng minh khả năng tài chính cũng được kiểm soát gao. Thông thường, tùy theo tình hình tài chính của mỗi gia đình mà có thể sử dụng các loại giấy tờ như giấy tờ nhà, đất hợp lệ, tài khoản ngân hàng, giấy phép kinh doanh (đối với chủ doanh nghiệp), biên lai thuế trong vòng 12 tháng gần nhất, giấy xác nhận mức thu nhập hàng tháng, hợp đồng lao động… Nếu đáp ứng được mức quy định thì bạn có thể qua vòng này dễ dàng.


Vì vậy, nếu muốn chuyến du học của bạn thành công như mong nước thì bạn cần phải hoàn thành các yêu cầu cần thiết về điều kiện học tập, khả năng tài chính định mức và cả các thủ tục giấy tờ cần thiết khi đi phỏng vấn visa.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :