Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Du học Singapore và chất lượng giáo dục như thế nào?

Du học Singapore và chất lượng giáo dục như thế nào?

Bạn muốn đi du học Singapore nhưng còn băn khoăn lựa chọn giữa nhiều quốc gia khác? Những thông tin hữu ích về hệ thống chất lượng giáo dục của đảo quốc sư tử này sẽ giúp bạn quyết định dễ dàng hơn.


Chương trình Đại Học tốt nhất châu Á

Mặc dù có nguồn tài nguyên nghèo nàn nhưng trong những năm qua, Singapore luôn được xếp hạng là quốc gia có nền kinh tế phát triển, được xếp hạng là trung tâm tài chính thứ 4 trên toàn cầu với thu nhập bình quân đầu người đứng thứ 3 trên thế giới. Sự vận dụng phát huy tốt nhất các yếu tố con người, trí tuệ cùng với định hướng phát triển kinh tế dựa trên tri thức nên Singapore luôn chú trọng, đầu tư đúng đắn cho giáo dục. Minh chứng là Singapore được xếp hạng là thành phố đào tạo đại học tốt nhất châu Á - theo QS Best student cities 2012.

Theo thống kê thì chất lượng giáo dục tại các trường Đại học Công  lập cũng được đánh giá cao, trong đó có trường NTU và NUS lọt top 50 trường đại học tốt nhất trên toàn thế giới. Hệ thống trường tư ở đảo quốc sư tử cũng khá phát triển thu hút nhiều học sinh sinh viên đi du học Singapore.

Đặc biệt, chính phủ Singapore dành 20% tổng ngân sách quốc gia cho việc đầu tư vào giáo dục – chiếm tỷ trọng đầu tư lớn nhất trong tất cả các ngành.Singapore không chỉ có chất lượng giáo dục tốt mà môi trường sống còn khá lý tưởng, xanh sạch đẹp, an toàn nên tạo điều kiện để các du học sinh quốc tế học tập phấn đấu tốt nhất.

Hệ thống giáo dục linh hoạt

Du học Singapore với hệ thống giáo dục linh hoạt giúp học sinh sinh viên  chủ động hơn trong việc lựa chọn ngành nghề, định hướng kế hoạch học tập và tương lai tốt hơn. Hơn nữa, sự linh hoạt này còn giúp chất lượng giáo dục Singapore được cải thiện nâng cao tốt hơn, giúp các sinh viên phát huy năng lực bản thân tối đa.

Sự phân cấp trong giáo dục Singapore rất rõ ràng, vạch sẵn định hướng tương lại phù hợp với sở thích và năng lực của từng đối tượng học sinh sinh viên. Từ bậc tiểu học và trung hoc cơ sở nhà trường đã giúp các học sinh định hướng được sở thích cũng như năng lực của mình khi được lựa chọn các chương trình học phù hợp, các nhóm ngành học có thể phát triển được khả năng bản thân tốt nhất. Hơn nữa, sau khi kết thúc chương trình trung học cơ sở, học sinh còn có 3 hướng lựa chọn khác nhau, có thể theo học chương trình cao đẳng thực hành trong 3 năm, hay theo học cao đẳng nghề trong 2 năm. Đối với những học sinh có năng lực tốt hơn thì có thể theo học chương trình chứng chỉ A-level tại các trường Junior College trong 2 năm trước xong rồi tiếp tục xét tuyển học lên Đại học.

Chất lượng đào tạo giáo dục luôn được kiểm soát chặt chẽ

Để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các học sinh sinh viên, chính phủ Singapore luôn đề cao phát triển chất lượng giáo dục về vật chất lẫn trí tuệ. Cùng với mục tiêu phấn đấu trở thành Global Schoolhouse, Singapore luôn kiểm soát chặt chẽ chất lượng giáo dục tại tất cả các hệ thống trường học trong cả nước, nhất là với các trường tư luôn phải đảm bảo đẩy mạnh chất lượng giáo dục lên hàng đầu, chính sách ưu đãi tốt nhất cho các học viên quốc tế đi du học Singapore.

Hơn nữa, chương trình Đại học và Sau Đại học ở Singapore còn được liên kết đào tạo với các trường đối tác nước ngoài để nâng cao chất lượng giảng dạy, mang đến những chương trình học tốt nhất của các quốc gia phát triển hơn với mức phí vừa phải, và còn nhận được bằng cấp do các đối tác này chứng nhận. Chính vì chú trọng và đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục nên Singapore đã dần được khẳng định vị thế trở thành quốc giá có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :