Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Quy định xin thị thực du học Singapore​

Quy định xin thị thực du học Singapore

Để xin đi du học Singapore thành công, trước tiên bạn cần tìm hiểu về hoàn thành các thủ tục xin thị thực và nhập cảnh Singapore trong thời gian lưu trú và học tập tại đây.

Nếu bạn đi du lịch Singapore và có dự định lưu trú trong khoảng thời gian 30 ngày thì không cần xin thị thực nhập cảnh nhưng nếu xác định đến đảo quốc sư tử này để du học trong khoảng thời gian nhất định thì tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của văn phòng lãnh sự tại nước nhà để nắm bắt được những thông tin mới nhất liên quan đến vấn đề nhập cảnh và thời gian tối đa có thể lưu trú khi đi du học Singapore.

[​IMG]

Theo quy định của chính phủ Singapore thì nếu các du học sinh quốc tế muốn đến đây đi du học toàn thời gian bắt buộc phải nộp đơn xin thị thực sinh viên và thị thực nhập cảnh từ cục xuất nhập cảnh của Singapore (ICA) ít nhất trước 2 tháng trước khi bắt đầu nhập học.

Ngoài việc phải đăng ký tại cục quản lý xuất nhập cảnh Singapore khi mới đến đây thì bạn cũng cần lưu ý chuẩn bị hộ chiếu hợp lệ còn thời hạn ít nhất là 6 tháng, các giấy tờ cần thiết cho điểm nhập học sắp tới, vé máy chuyến tiếp theo của bạn và hơn hết phải chứng minh được khả năng tài chính của bạn đủ cho thời gian học tập và lưu trú trong thời gian tới.

Điều đặc biệt khi đi du học Singapore là bạn không cần qua phỏng vấn xin visa như khi đi du học ở các quốc gia khác, bạn chỉ cần nộp giấy tờ cần thiết và làm đúng các thủ thục và hoàn thành hồ sơ xin thị thực du học là được.

Để hoàn thành các thủ tục xin thị thực bạn cần lưu ý các điều kiện cần thiết sau:

- Phải có giấy tờ chứng minh bạn đã được nhập học tại một trường học tại Singapore hoặc một khóa học ngắn hạn nào, có thời gian học và lưu trú cụ thể.

- Có người bảo trợ địa phương yêu cầu nộp đơn xin thị thực cho bạn, có thể là người thường trú tại Singapore hoặc công dân Singapore trên 21 tuổi tại địa điểm mà bạn sẽ học tập.

- Đơn xin thị thực phải được nộp không sớm hơn 6 tháng kể từ ngày khai giảng khóa học và ít nhất 2 tháng trước khi khóa học bắt đầu.

- Chính phủ Singapore không cho phép người nước ngoài tự ý nhập cảnh nên bạn bắt buộc phải đáp ứng các yêu cầu nhập cảnh là sở hữu hộ chiếu còn hiệu lực, nếu bạn bị mất hộ chiếu khi đang ở Singapore tốt nhất hãy tìm cách báo cảnh sát ngay lập tức, và đến đại sứ quán nước bạn tại Singapore để xin cấp giấy thông hành thay thế. Hoặc bạn cũng cần trình báo Cơ quan xuất nhập cảnh (số 10 đường Kallang, đối diện ga tàu điện ngầm Lavender) để được cấp giấy thông hành, hợp thức hóa việc bạn ở lại Singapore trong thời gian tới.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :