Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Bí quyết săn học bổng du học Singapore​

Bí quyết săn học bổng du học Singapore

Du học Singapore là ước mơ của không ít các học sinh sinh viên quốc tế, nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để thưc hiện. Vì vậy, việc săn được những suất học bổng giá trị là cơ hội duy nhất.

Với những bí quyết đơn giản sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng có được suất học bổng đến với đảo quốc sư tử này hơn:

[​IMG] ​

Đặt ra mục tiêu và lên kế họạch chi tiết

Việc xác định được mục tiêu phấn đấu và hiểu rõ mong ước của bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện và thành công nhanh chóng hơn. Tương tự như vậy, nếu bạn đã nung nấu ước mơ đi du học Singapore thì ngay từ thời điểm còn ngồi trên ghế nhà trường bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông bạn phải nổ lực học thật tốt với thành tích học tập khá giỏi trở lên. Phải trang bị tốt vốn ngoại ngữ nhất là Tiếng Anh ở mọi kĩ năng nghe nói, đọc viết phải thành thạo mới vượt qua vòng xét tuyển được. Nếu sớm có bằng IELTS thì khả năng đậu sẽ cao hơn nữa. Không chỉ trang bị kiến thức sách vở, ngoại ngữ mà các bạn còn phải có vốn kiến thức xã hội phong phú, năng động và sáng tạo cũng là lợi thế.

Cập nhập thông tin học bổng liên tục

Nếu bạn muốn có được suất học bổng du học Singapore để tiết kiệm chi phí và thực hiện ước mơ dễ dàng hơn thì bạn cần tìm hiểu rõ các điều kiện xét tuyển cũng như nắm bắt kịp thời các thông tin liên quan đến học bổng.

Hiện tại, ở Singapore có hai loại học bổng là của trường công và trường tư. Chính phủ Singapore có chính sách đầu tư rất lớn vào chất lượng giảng dị, cơ sở hạ tầng cho các trường công lập như NUS, SMU, NTU, có thể xếp vào top đầu thế giới nên cũng đưa ra nhiều chương trình học bổng và chương trình ưu đãi học phí cho học sinh khối ASEAN tạo điều kiện học tập cho nhiều du học sinh quốc tế có nhu cầu, các em được trợ cấp học phí lên đến 80%. 
Vì vậy, để nắm bắt kịp thời cơ hội săn được những học bổng quý giá này các học sinh sinh viên phải thường xuyên cập nhập thông tin trên các diễn đàn, website của trường để tham gia xét tuyển hoặc thi tuyển. Ngoài ra, để có được những suất học bổng toàn phần giá trị các học sinh sinh viên cũng có thể nộp hồ sơ thông qua Bộ giáo dục và đào tạo theo chương trình học bổng do 2 chính phủ Việt Nam và Singapore ký kết.

Thay vì nhắm tới những suất học bổng du học Singapore tại các trường công lập thì những trường tư cũng có khá nhiều loại học bổng giá trị hỗ trợ cho các học sinh, sinh viên quốc tế. Tùy vào khóa học bạn tham gia mà nhà trường sẽ có chương trình xét học bổng phù hợp, giá trị có thể khoảng vài nghìn đô Singapore.

Tham gia xét tuyển đúng lúc

Thời gian xét học bổng của các trường Đại học công lập Singapore vào khoảng từ tháng 10 đến cuối tháng 12 hằng năm tức là khoảng những tháng cuối học kỳ 1 của năm học lớp 12 nên các học sinh cần phải tìm hiểu và nắm bắt thời gian chính xác để nộp hồ sơ dự tuyển, nếu bạn bỏ lỡ cơ hội này thì phải đợi đến năm sau mới có thể nộp được.

Tốt nhất là từ cuối năm lớp 11, các em cần tìm hiểu các điều kiện và thời gian xét tuyển để chuẩn bị đầy đủ, tăng cường ôn luyện để tham gia kỳ thi với thành tích tốt như vậy cơ hội có được học bổng mới dễ dàng hơn.

Bội Pha

About Bội Pha

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :